Friday, Mar 29, 2024
HomeĐạo HạnhKhám pháCon mắt thứ ba

Con mắt thứ ba

Đã từ lâu, nhiều tôn giáo và tín ngưỡng cho rằng trong mỗi người đều có con mắt thứ ba, nó chính là cửa sổ giao tiếp giữa con người với thế giới khác. Tuy vậy, những người khác vẫn luôn nghi ngờ sự tồn tại của con mắt này.

Ngày nay, những thí nghiệm hết sức thực tại và các kết quả nghiên cứu của giới khoa học có thể giúp chúng ta phần nào giải mã bí ẩn của con mắt này.

Xem video youtube tại: https://ytb.watch/5VkJe
Xem video facebook tại: https://shorten.tv/4_cqm

Từ xa xưa, người phương Đông cổ đại thường cho rằng, năng lượng được phát ra từ một bộ phận trung tâm của con người và vùng trung tâm đó chính là “con mắt thứ ba”. Hình ảnh con mắt thứ ba được thể hiện trên trán của các vị thần trong các tác phẩm điêu khắc cổ đại ở đền chùa Phật giáo. Người ta tin rằng, con mắt nhìn thấu mọi điều đã được Thượng đế ban tặng cho các vị thần để họ có những năng lực siêu phàm nhìn thấu những vật vô hình. Theo đạo Cao Đài, người tu hành khi đoạt được Pháp sẽ có thêm con mắt thứ ba và con mắt này được gọi là Huệ nhãn, sẽ thấy được cõi vô hình. Trong Yoga, việc luyện tập Marantha để có được một vài năng lực tâm linh thần bí như khai sáng được “con mắt thứ ba” mà người khác không có.

Người Ấn Độ thường chấm một điểm trên trán giữa hai con mắt để diễn tả con mắt thứ ba, chính là thần nhãn, để thấy được những gì mà hai con mắt trần vẫn nhìn mà không thể thấy được. Nhiều giả thuyết khác lại cho rằng, do từ thời xa xưa, Adam và Eva đã phạm luật thiên đàng nên hạch tuyến Pituitary và Pineal nằm ở khoảng giữa hai con mắt đã dần bị hạn chế khả năng nhìn nhận ánh sáng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của một số nhà khoa học thì thông thường mỗi sinh vật có một con mắt thứ ba nằm ở trung tâm não có tên là tuyến tùng. Nó cảm nhận giống như một con mắt vì tuyến tùng phản ứng lại với những thay đổi của ánh sáng. Một khám phá gần đây cho thấy mắt thường cũng có thể sản xuất được chất melatonin, làm cho vai trò của tuyến tùng trong con người càng ít quan trọng hơn nữa.

Lobsang Rampa, một tăng sĩ nổi tiếng của Phật giáo Tây Tạng đã có viết một quyển sách “Tây Tạng huyền bí” (The Third Eye), trong đó miêu tả chi tiết về cách khai mở con mắt thứ ba, là con mắt trí tuệ, giúp cho hành giả thấy rõ được quá khứ và vị lai. Vị trí của con mắt thứ ba theo cách gọi của tử vi Trung Hoa, được gọi là nơi Ấn đường.

 

1. Nguyên lý hoạt động của “con mắt thứ ba”
Trước hết, bạn có thể tưởng tượng rằng con mắt này mang hình dạng gần giống với một chiếc gương. Chiếc gương này tồn tại trong không gian siêu hình (vì thế ta không thể nhìn thấy hoặc chạm vào nó) và được đính ngay chính giữa trán chúng ta.

Chiếc gương này, khi không hoạt động (phần lớn thời gian trong cuộc đời chúng ta), thì xoay mặt gương vào phía trong não bộ chúng ta, và sẽ xoay mặt gương ra bên ngoài khi được kích hoạt và bắt đầu hoạt động.

Nguyên lý hoạt động cơ bản của chiếc gương như sau:

– Khi bắt đầu hoạt động, mặt gương sẽ được xoay từ bên trong ra ngoài.
– Sau khi được xoay ra ngoài, chiếc gương sẽ phản chiếu lại hình ảnh của những đồ vật, sinh vật, cảnh vật trước mặt nó (giống nguyên lý hoạt động của một chiếc gương soi).
– Sau đó, mặt gương sẽ được xoay ngược trở lại vào trong não bộ của chúng ta, giúp ta nhìn thấy được những hình ảnh mà nó vừa ghi nhận.
– Động tác lật qua lại của mặt gương là rất nhanh, giúp chúng ta cảm nhận được những chuyển động liên tục từ thế giới xung quanh (giống nguyên lý hoạt động của máy quay phim – mỗi giây ghi nhận 24 hình ảnh tĩnh).

Được biết, mỗi người chúng ta bình sinh đều sở hữu chiếc gương – tức con mắt thứ ba này trước trán. Tuy nhiên, ở những người có lối sống quá duy vật, thuần về cảm xúc & bản năng, thì chiếc gương này dường như bị buộc chặt, không thể xoay chuyển mặt gương qua lại, khiến cho một người hoàn toàn phụ thuộc vào 2 mắt thịt. Khả năng lật qua lại của chiếc gương chỉ xuất hiện ở những người có một cuộc sống tâm linh, hướng thiện.

Bức tranh có từ thế kỷ 17 do nhà giả kim Robert Fludd vẽ, diễn tả ‘con mắt thứ ba’ liên hệ với các “thế giới cao hơn’

 

2. Các cấp độ (level) khác nhau của “con mắt thứ ba”
Con mắt thứ ba, khi được khai mở, có thể giúp chúng ta sở hữu những công năng đặc dị khác nhau. Theo nhiều nguồn, những công năng này có thể được phân loại vào các nhóm khác nhau như:

– Khả năng nhìn thấy những cảnh vật xung quanh mà không cần đến 2 mắt thịt.

– Khả năng nhìn xuyên thấu qua các đồ vật, nhà cửa, tường, cơ thể con người…(X-ray vision).

– Khả năng nhìn thấy những sự việc xảy ra cách xa chủ thể về cả không gian lẫn thời gian.

– Khả năng nhìn thấy những sinh linh & thực thể đến từ những chiều không gian khác.

– Khả năng nắm bắt và thấu hiểu bản chất & quy luật của vũ trụ, thông qua “siêu thức” (superconscious).

Ở cấp độ 1 & 2, con mắt thứ ba của chúng ta có khả năng thu nhận những thông tin hình ảnh tương tự như 2 mắt thịt, nhưng những hình ảnh này vẫn đơn thuần nằm trong chiều không gian vật lý, và thường là ngay trước mặt chủ thể.

Trong khi đó, ở cấp độ thứ 3, khoảng cách về không gian và thời gian dần trở nên vô nghĩa. Chủ thể có thể dễ dàng nhìn thấy trước tương lai, cũng như quá khứ của một người nào đó. Một trong những ví dụ điển hình là trường hợp của nữ tiên tri Baba Vanga.

Khi tiến đến cấp độ thứ 4, con mắt này bắt đầu đủ mạnh mẽ để tiến nhập và đưa chủ thể vào những chiều không gian cao hơn. Tại tầng mức này, chủ thể có thể trông thấy những hình ảnh lướt qua (thường là màu đen hoặc trắng) mà dân gian có thể đã gọi chúng là “ma” (ghost). Khả năng này cũng thường được khắc họa qua truyền thuyết về “con mắt Âm Dương” nhìn thấy các linh hồn.

Cuối cùng, ở cấp độ 5, thông qua việc kích hoạt & khai mở con mắt thứ ba, chủ thể sẽ dần chuyển từ việc hoạt động dựa vào não ý thức (conscious mind) sang siêu thức (superconscious). Đây cũng được cho là cấp độ cuối cùng, trước khi chủ thể được chuyển sinh từ dạng người sang các dạng tồn tại cao hơn (thần, thánh, các sinh linh trong không gian nhiều chiều…)

 

3. Vậy, làm thế nào để biết liệu con mắt thứ ba đã được khai mở hay chưa?


Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy con mắt thứ ba của bạn đã và đang được khai mở:
– Nếu có hành thiền, sau một thời gian bắt đầu thấy nhức đầu (đây chính là lúc thể tùng quả của bạn được kích hoạt & bắt đầu hoạt động). Những cơn nhức đầu này đến từ việc đường thông từ thể tùng quả ra ngoài trán bạn đang được khai mở.
– Cảm thấy nhói, nhột nhột ở vùng chính giữa trán.
– Ngay cả khi nhắm mắt, đôi khi bạn vẫn thấy có một đốm sáng lóe lên.
– Trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng & màu sắc.
– Suy nghĩ & tư duy của bạn dường như trở nên thông thoáng & nhạy bén hơn.
– Bạn bắt đầu nhìn thấy những hình ảnh mà bạn biết là không thuộc về thế giới này (có thể là trong khi ngủ…), hoặc nhìn thấy cảnh vật xung quanh mà không cần mở 2 mắt thịt.
– Bạn bắt đầu có những giấc mơ tiên tri (những sự kiện trong mơ diễn ra ngoài đời thật).
– Bạn có những giấc mơ tỉnh táo (lucid dream) – tức là mơ & biết là mình đang mơ, một cách thường xuyên.
– Trực giác (intuition) của bạn hoạt động chính xác & bạn cũng ngày càng dựa vào trực giác hơn là tư duy logic.
……………

 

4. Phương pháp giúp khai mở con mắt thứ ba

Tiến sĩ Vitaly Pravdivstev đã thực hiện một số thử nghiệm và kết luận rằng, con mắt thứ ba này có thể tìm thấy ở thời kỳ phôi thai và sẽ mất đi khi thai nhi tiếp tục lớn lên. Nó chỉ để lại mấu trên não (epiphysis) ở tuyến yên phía trước tiểu não. Epiphysis có đặc điểm tương tự như mắt, chịu sự điều khiển của tuyến yên và nhãn cầu. Nó cũng có một thủy tinh thể và các chức năng cảm nhận màu sắc giống mắt. Trong quá trình tiến hoá hàng nghìn năm của con người, epiphysis từ kích cỡ bằng quả anh đào đã bị nhỏ đi bằng hạt đậu do thiếu hoạt động.

 

Con mắt thứ ba, và các luân xa nói chung, theo như các giác giả và những người có tu tập, thì không phải là những thứ có thể dẫn dắt quá trình đến với thế giới tâm linh của chúng ta. Thực chất, chúng ta phải dẫn dắt chúng. Điều này có nghĩa là việc khai mở các luân xa tùy thuộc vào việc chúng ta có biết tu tâm hay không. Khi chúng ta càng nuôi dưỡng được nhiều suy nghĩ hướng thiện, thì các luân xa cũng sẽ dần được nâng lên cùng tầm mức với những suy nghĩ này & được khai mở.

Thiền định và các môn khí công nói chung cũng có thể đem lại một số ảnh hưởng tích cực, nhưng vấn đề mấu chốt vẫn nằm ở việc tu tâm dưỡng tính của chúng ta.

 

Mộc Miên tổng hợp

Góc tối đầy ng

mocmienhana@gmail.com

Rate This Article:
NO COMMENTS

LEAVE A COMMENT